Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương khảo sát tại 2 nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược

Ngày 07/12, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu Đoàn công tác đã đến khảo sát thực tế và làm việc với các Nhà máy sản xuất vũ khí, đạn dược Z129 và Z113, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Đây là hoạt động nhằm phục vụ việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp tới đây.

Đây là 1 phân xưởng sản xuất đạn súng bộ binh của Nhà Z113. Với tính chất đặc thù phục vụ trực tiếp nhiệm vụ quốc phòng, lĩnh vực này rất cần có những chính sách, cơ chế vượt trội từ nguồn lực đến nghiên cứu, sản xuất, chuyển giao công nghệ, ứng dụng Khoa học công nghệ cao, thu hút được người lao động có trình độ cao.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương lưu ý, việc tiếp thu chỉnh lý dự thảo Luật cần phải bám sát, thể chế hóa được các chủ trương của Đảng, nhất là Nghị quyết 08/2022 của Bộ Chính trị, xây dựng công nghiệp quốc phòng, an ninh chủ động, tự lực, tự cường, hiện đại, lưỡng dụng, trở thành mũi nhọn của công nghiệp quốc gia. Việc thiết kế các chính phải làm rõ được tính đặc thù, vượt trội của lĩnh vực này, trong đó, có chế độ chính sách đặc thù với các nhà khoa học và những người trực tiếp làm ra các chi tiết sản phẩm vũ khí, trang thiết bị đặc chủng có tính chiến lược.

Nhân chuyến khảo sát đúng dịp hướng tới Kỷ niệm Ngày truyền thống QĐNDVN 22/12, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đối với các công nhân quốc phòng, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tích cực lao động sản xuất và gắn bó lâu dài với Nhà máy Z129 và Z113. (Hình Z129 và Z113 Phần 2 buổi sáng)

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khắc Phục -

Vũ Hiếu