Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc tết gia đình nguyên lãnh đạo Quốc hội

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Cổ truyền Quý Mão 2023, sáng 10/1, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã tới thăm và chúc tết các gia đình nguyên lãnh đạo Quốc hội tiền nhiệm.

Thành kính dâng hương tưởng nhớ cố Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Xiển, hoạt động Quốc hội từ khoá 2 đến khoá 7, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải bày tỏ lòng tri ân với nhà trí thức lớn, người chiến sĩ, nhà khoa học khí tượng thủy văn đầu tiên, niềm tự hào của lớp sĩ phu một thời, đã cống hiến và tận tụy với cách mạng, hoạt động của Quốc hội và sự nghiệp xây dựng đất nước.

Tại gia đình cố Phó Trưởng ban Thường trực Quốc hội khoá 1 Tôn Quang Phiệt, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã thắp hương tưởng niệm và bày tỏ trân trọng những đóng góp của người lãnh đạo Quốc hội tiền nhiệm.

Noi theo tấm gương của các nguyên lãnh đạo Quốc hội tiền nhiệm, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, Quốc hội Khoá XV tiếp tục kế thừa, phát huy các thành tựu, kinh nghiệm qua các thời kỳ, đẩy mạnh đổi mới hoạt động của Quốc hội, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng và lợi ích của cử tri và nhân dân. Mong muốn gia đình các nguyên lãnh đạo Quốc hội tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp khoa học, xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Cũng trong sáng nay, tới thăm và chúc tết nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội khoá 12 Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, Quốc hội vừa bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ 2, thông qua nhiều nội dung quan trọng, cấp bách; mong muốn với nhiều kinh nghiệm, từng phụ trách mảng tài chính, ngân sách, kinh tế như Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên sẽ tiếp tục có những chia sẻ, đóng góp quý báu nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên bày tỏ vui mừng và đánh giá cao các hoạt động của Quốc hội khoá XV. Trong 3 kỳ họp vừa qua đều thấy rõ nhiều đổi mới, các chính sách đưa ra bắt kịp thực tiễn cuộc sống, dành được sự tin tưởng, tình cảm của cử tri, nhân dân. Trong thời gian tiếp theo, nhiều nhiệm vụ đặt ra cho Quốc hội đòi hỏi cần tiếp tục linh hoạt đổi mới, thực hiện đúng vai trò, bản lĩnh hơn để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, có được quyết sách phù hợp với thực tiễn xây dựng, phát triển đất nước hiện nay.

Anh Dức