Phiên toà phúc thẩm vụ án “Chuyến bay giải cứu”: Các bị cáo ăn năn, hối hận

Sau 2 ngày làm việc, 20 giờ tối qua (26/12), phiên tòa phúc thẩm của Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử vụ "chuyến bay giải cứu" kết thúc phần tranh luận. Hội đồng xét xử cho các bị cáo nói lời sau cùng, trước khi vào nghị án.

Nói lời sau cùng, các bị cáo còn lại trong vụ án đều thể hiện sự ăn năn hối hận và mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được trở về với gia đình, xã hội và làm lại cuộc đời. Đáng lưu ý, trước, trong và sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên, đều khẳng định mình bị oan. Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm này, bị cáo Hưng đã thừa nhận sai phạm và bày tỏ sự hối hận về sai lầm của bản thân. Bị cáo Hưng đã tác động gia đình, người thân, bạn bè khắc phục toàn bộ số tiền 18,8 tỷ đồng.

Theo lời bị cáo Hưng, bị cáo đã phụ lòng tin của gia đình và lãnh đạo. Trước Hội đồng xét xử, bị cáo Hưng gửi lời xin lỗi và mong Hội đồng xét xử chấp thuận nội dung bào chữa của luật sư để đưa ra phán quyết giúp bị cáo sớm trở về với gia đình, xã hội.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên Hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định nghị án kéo dài và tuyên án đối với 21 bị cáo vào 10h sáng ngày nay (27/12)./ 

Quang Anh -

Thế Anh