Phiên tòa đại án Vạn Thịnh Phát có thể xử cả thứ 7, Chủ nhật

Trả lời các kiến nghị của luật sư về kế hoạch xét xử đại án bà Trương Mỹ Lan -Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 đồng phạm, Chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cho biết, HĐXX có thể kết thúc phiên tòa trước ngày 29/4, trường hợp diễn biến nhiều sẽ kéo dài qua mốc thời gian dự kiến.

Trong phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 85 bị cáo sáng 5/3, HĐXX đã thẩm tra lý lịch các bị cáo, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liênquan.

Đồng thời, Viện kiểm sát cũng công bố bản cáo trạng 160 trang, truy tố các đối tượng về các tội Đưa hối lộ; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Nhận hối lộ; Tham ô tài sản; Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng; Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Ông Phạm Lương Toản, chủ tọa phiên tòa cho biết, tòa không theo một khuôn mẫu nào mà sẽ căn cứ vào diễn biến phiên tòa. Toà sẽ thông báo trước cho các luật sư để chuẩn bị nội dung. Tất cả luật sư phải luôn luôn có mặt, nếu tự ý rời vị trí xem như từ bỏ quyền bào chữa của mình trước tòa. Bên cạnh đó, nếu cần thiết tòa vẫn sẽ làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật. Trong trường hợp luật sư muốn tiếp xúc bị cáo thêm ngày thứ 7, Chủ nhật cần làm đơn đề nghị, HĐXX sẽ xem xét.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Phạm Tiến