Phát huy hiệu quả mô hình “bản biên giới không ma túy”

Nhằm phát hiện từ sớm, ngăn chặn từ xa nguồn ma túy thẩm lậu qua biên giới vào tỉnh, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã đã triển khai hiệu quả mô hình “Bản biên giới không có ma túy”, nhờ đó đã nâng cao tinh thần cảnh giác và ý thức chấp hành những quy định của người dân về ma túy.

Bản Ploang thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình là bản vùng cao biên giới giáp nước bạn Lào với chiều dài gần 40km, bà con dân bản thương qua lại làm ăn, thăm thân nên rất dễ bị các đối tượng buôn bán ma tuý lợi dụng để hoạt động vận chuyển, mua bán chất ma tuý trái phép. Để nâng cao ý thức của người dân, Công an huyện Quảng Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng mô hình “Bản biên giới không có ma tuý”.

Sau một thời gian xây dựng mô hình “Bản biên giới không có ma túy”, tình hình an ninh trật tự và tình hình tội phạm ma túy trên các địa bàn các bản giáp biên giới Việt - Lào chuyển biến tích cực. Bà con nhân dân tự nguyện ký cam kết thực hiện tốt mô hình “Bản biên giới, xã biên giới không có ma túy”.

Cũng trong thời gian vừa qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng đã phát động mô hình “Thôn, bản không có tội phạm ma tuý” kết hợp với các đề án, mô hình, chương trình phát triển kinh tế xã hội. Từ đó nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác tội phạm, xây dựng phong trào vì an ninh tổ quốc, góp phần ổn định an ninh chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Võ Linh