Pháp luật và đời sống: Khắc phục tồn tại, vướng mắc trong đảm bảo an ninh mạng

Công tác quản lý trên các nền tảng mạng xã hội đang là bài toán khó của các cơ quan chức năng. Trong khi đó, mỗi ngày nó đang xâm chiếm thời gian và tâm trí của người dùng. Nếu không kiểm soát thì hậu quả sẽ khôn lường.

Chê, chê và chê... Những review chỉ với video chưa đến 1 phút nhưng có tới hàng triệu lượt xem. Những hành động quá khích hay lời nói thiếu văn minh... Các nội dung này đáng lẽ không nên phổ biến thì lại liên tục được đề xuất và thu hút người xem.

Dành 5 đến 6 tiếng mỗi ngày để vào mạng xã hội... Với Đức chiếc điện thoại đã trở thành vật bất li thân. Cứ lướt và lướt, thời gian trôi lúc nào không hay.

Mục đích để giải toả tâm lý... nhưng giải đâu không thấy mà đôi khi lại bị ảnh hưởng bởi môi trường ảo trên mạng. Không mất phí để đăng nhập, người dùng “tự do ngôn luận” với các chủ đề khác nhau. Và tất nhiên không phải cái nào cũng tích cực.
 
Đánh trúng sở thích qua chính dữ liệu mà họ tự động cung cấp... Lúc này người dùng dễ dàng bị “thôi miên” bởi vô vàn nội dung trên các nền tảng này. Mạng xã hội được ví như một "sòng bạc", trong đó mỗi người dùng là “con bạc” có nhiệm vụ đặt cược vào nội dung bản thân nhìn thấy và sáng tạo mỗi ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Quỳnh