Ông Putin được người dân Donetsk ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

Bên cạnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ thì một cuộc bầu cử khác cũng thu hút được nhiều sự chú ý của người dân và giới truyền thông thế giới, đó là cuộc bầu cử Tổng thống Nga. Năm nay, Tổng thống Vladimir Putin, 71 tuổi, đã tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ thứ năm với tư cách ứng viên độc lập. Kết quả các cuộc thăm dò cho thấy ông nhận được ủng hộ từ khoảng 80% người dân Nga và được dự báo giành chiến thắng dễ dàng.

Tại thành phố Donetsk, miền đông Ukraine, người dân thành phố đang đóng góp những chữ ký ủng hộ ông Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024, với hi vọng ông có thể kết thúc cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài hơn 2 năm nay, mang lại cuộc sống hoà bình, ổn định cho khu vực này.

Kể từ tháng 9/2022, Nga đã tuyên bố sáp nhập Donetsk và ba khu vực khác của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Việc tiến hành cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 ở những khu vực này rất quan trọng về mặt chính trị, bởi đó là cách Moscow khẳng định chủ quyền tại các vùng đất này.

Khi được yêu cầu bình luận về việc bỏ phiếu ở các vùng lãnh thổ này, Tổng thống Putin cho biết quá trình bầu cử sẽ diễn ra trung thực, minh bạch vì người dân đi bỏ phiếu trực tiếp, không giống ở Mỹ.

Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 3, ông Putin sẽ trở thành lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất ở Nga kể từ năm 1953, và vẫn có thể tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!