Ông Medvedev tuyên bố phương Tây kiếm tiền từ xung đột Ukraine

Trong chuyến thăm diễn đàn Army-2023 ngày 16/8, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói rằng, phương Tây chỉ nói miệng về việc khởi động đàm phán hòa bình cho xung đột Ukraine nhưng thực lòng không muốn vậy. "Họ muốn duy trì bánh đà quân sự để kiếm tiền cho ngân sách của mình".

Ông Medvedev nói thêm rằng, binh sĩ Nga đã "rất thành công" trong việc phá hủy những thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp cho Ukraine. Ông khẳng định, những thiệt hại trên chiến trường khiến phương Tây thường xuyên tuyên bố phải quay lại bàn đàm phán tìm giải pháp hòa bình cho xung đột.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cũng nhắc tới ngành công nghiệp - quốc phòng Mỹ và cả Châu Âu đang kiếm lợi nhuận khổng lồ bằng cách cung cấp thiết bị của mình cho Ukraine.

Sự kiện Army-2023 cũng trưng bày nhiều vũ khí mà quân Nga thu được trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" của họ tại Ukraine, như các súng phóng lựu, hệ thống chống tăng, trọng pháo, xe thiết giáp và thiết bị liên lạc do phương Tây sản xuất và cung cấp cho Ukraine.

(*) Nguồn: TASS, Reuters

Lan Phương