Ông Kim Jong-un xem vở ballet "Người đẹp ngủ trong rừng" tại Nga

Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên Voice of Korea đưa tin, trước khi lên tàu về nước, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 16/9 đã đến Nhà hát Mariinsky ở thành phố Vladivostok, vùng Primorsky, miền đông nước Nga xem vở ballet “Sleeping Beauty” (Người đẹp ngủ trong rừng) của Tchaikovsky.

Lãnh đạo Triều Tiên khen ngợi màn biểu diễn, đánh giá cao các nghệ sĩ múa và đội ngũ nhân viên nhà hát.

Oleg Kozhemyako, thống đốc Primorsky cho hay, ông Kim Jong-un thích màn biểu diễn và hai bên đã thảo luận liệu Nga có thể biểu diễn tại Triều Tiên hay không. 

Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora trước đó cho biết, lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn được xem vở diễn này bởi ông rất thích nghệ thuật. Sleeping Beauty được biểu diễn tại Nhà hát Mariinsky ở Vladivostok từ năm 2017.

Theo truyền thông Nga, ông Kim Jong-un cũng đã đến thăm Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) ở Vladivostok, nơi có 43 sinh viên Triều Tiên đang theo học. Lãnh đạo Triều Tiên còn thăm thủy cung Primorsky và một doanh nghiệp thực phẩm.

TASS đưa tin ông, thống đốc Primorsky đã tặng ông Kim Jong-un 6 UAV, một áo chống đạn và bộ trang phục đặc biệt mà camera tầm nhiệt không thể phát hiện.

Ông Kim Jong-un kết thúc chuyến thăm Nga cùng ngày, lên tàu ở Primorsky và khởi hành về Triều Tiên.

(*) Nguồn: TASS, KCNA

Mai Phương