Ông Kim Jong-un lái thử xe tăng "mạnh nhất thế giới"

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/3 đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân lái xe tăng mới trong cuộc tập trận huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng.

Ông Kim Jong-un mô tả đây là "những xe tăng mạnh nhất thế giới", đồng thời bày tỏ sự hài lòng về sức mạnh tấn công và khả năng cơ động của các phương tiện quân sự này.

Chủ tịch Triều Tiên nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc xung đột thực tế cũng như các trận đấu huấn luyện. 

Trước đó, ông Kim từng tuyên bố nguy cơ đối đầu vũ trang trên bán đảo Triều Tiên đang nhanh chóng trở thành hiện thực bởi những hành động thù địch của các đối thủ, trong đó có Mỹ, đòi hỏi Bình Nhưỡng phải "mài gươm" để tự bảo vệ mình.

Chuyến thị sát lực lượng xe tăng Triều Tiên của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tổ chức cuộc tập trận “Lá chắn tự do” hàng năm nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

(*) Nguồn: Yonhap

Hồng Quyên