Ông Biden sẽ không ân xá cho con trai

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Joe Biden sẽ không ân xá cho con trai mình là Hunter Biden đối với các cáo buộc liên quan thuế và sở hữu vũ khí.

Bình luận đưa ra sau khi Hunter, 53 tuổi, ngày 26/7 trình diện tòa án liên bang ở Wilmington, bang Delaware (Mỹ) để nghe xét xử liên quan hai cáo buộc cố tình không nộp thuế thu nhập.

Hunter dự kiến nhận tội theo thỏa thuận trước đó với Bộ Tư pháp Mỹ để chịu án phạt nhẹ hơn. Thỏa thuận còn bao gồm chuyển hướng trước xét xử với cáo buộc Hunter sở hữu vũ khí trái phép, có thể giúp ông xóa bỏ cáo buộc nếu thỏa điều kiện nhất định.

Tuy nhiên, thẩm phán liên bang Maryellen Noreika đã bác thỏa thuận, do bà nhận thấy các điều khoản chưa phù hợp. Phiên xét xử sau đó kết thúc với việc Hunter tuyên bố vô tội với hai cáo buộc trốn thuế.

Hunter bị cáo buộc trốn thuế đối với hơn 1,5 triệu USD thu nhập trong năm 2017 và 2018. Các cáo buộc xuất hiện trong cuộc điều tra từ năm 2018 của Weiss về vấn đề thuế của Hunter. Bộ Tư pháp Mỹ cùng năm đưa ra cáo buộc Hunter sở hữu vũ khí trái phép khi đang sử dụng chất gây nghiện. Hunter đối mặt án tù lên đến 12 tháng với mỗi cáo buộc trốn thuế và tối đa 10 năm với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép.

(*) Nguồn: Reuters, The Guardian

Hoàng Yến