Nông nghiệp là bệ đỡ, nông dân lại thua thiệt

Tại buổi thảo luận ở hội trường về kế hoạch phát triển KT-XH, đại biểu Trần Thị Thanh Lam, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre cho rằng, khó khăn của người dân trong sản xuất nông nghiệp không phải là vấn đề mới nhưng chưa bao giờ cũ, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Nông nghiệp được xác định là bệ đỡ cho phát triển công nghiệp hóa. Thế nhưng, nhìn vào thành quả của nông nghiệp, thấy bà con nông dân còn thua thiệt.

Cũng theo đại biểu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn là hướng đi đúng đắn mà Đảng và Nhà nước ta đã chỉ rõ. Nỗ lực rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, trong đó cải thiện thu nhập và đời sống nông dân luôn là vấn đề mấu chốt, nhưng hiện nay còn nhiều bất cập.

Đại biểu cũng cho biết, khi tham gia tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân về tình hình đời sống còn quá khó khăn, chi phí đầu vào của sản xuất nông nghiệp luôn ở mức cao ngất ngưởng, trong khi giá các sản phẩm của người dân làm ra luôn ở mức khiêm tốn./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam