"Nóc nhà Nam Bộ" núi Bà Đen, điểm nhấn du lịch Tây Ninh

Với lợi thế đa dạng các sản phẩm du lịch như du lịch tâm linh, du lịch về lịch sử văn hóa, du lịch về nguồn, ẩm thực, du lịch sinh thái, trong những năm gần đây, Tây Ninh xem du lịch là một trong những ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó, Núi Bà Đen được xem là điểm nhấn du lịch.

Trong 6 tháng đầu năm tỉnh Tây Ninh đón hơn 3 triệu lượt khách, trong đó khu du lịch núi Bà Đen thu hút hơn 80% lượt khách tham quan.

Với độ cao gần 1000m, núi Bà Đen, được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ”, nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh 11km về hướng Đông Bắc (thuộc phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh). Nơi đây nổi tiếng với hệ thống chùa linh thiêng, thu hút khách thập phương đến chiêm bái. Núi Bà Đen còn sở hữu hệ sinh thái phong phú và cảnh quan tuyệt đẹp khiến bất cứ ai khi đặt chân đến Tây Ninh cũng phải một lần ghé thăm.

Em PHẠM THỊ HỒNG MY, Thành phố Đà Nẵng: “Em mới tới đây hôm qua, em thấy người dân ở đây thân thiện nói chung lên đây cũng đẹp, ở Bà Nà có vẻ nhộn nhịp vui hơn còn đây núi Bà mà về vấn đề tâm linh nó tịnh hơn một tí cảm giác rất thoải mái, tại vì em cũng hay đi chùa nên em thích đến những nơi như thế này."

Còn chị NGUYỄN THỊ HỒNG TƯƠI – quê hương Tây Ninh, lấy chồng và định cư ở Hàn Quốc được 7 năm, trước đây năm nào chị cũng về thăm quê, do dịch bệnh Covid-19 đến nay chị mới được về thăm gia đình. Núi Bà là điểm đến đầu tiên chị đưa các con và bạn bè tham quan.

Chị NGUYỄN THỊ HỒNG TƯƠI, Việt kiều Hàn Quốc, quê hương Tây Ninh: “Quê mình núi Tây Ninh nổi tiếng nhất nên em dắt bạn em lên đây trước, em mới về khoảng hơn một tuần thôi à, đặt biệt không có chỗ nào giống như núi Bà Đen của mình, vừa tâm linh, vừa thiêng liên vừa có cảm giác an nhiên nên mình lên đây cảm thấy rất thoải mái."

Không chỉ du khách, người xa quê, kể cả người dân địa phương cũng  chọn  núi Bà Đen để tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

Em NGUYỄN THỊ THÚY VY, Thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh: “Con có hay lên vì ở đây, khung cảnh mới, dẹp, con tham quan, chụp hình. L à người con Tây Ninh con rất hãnh diện vì có núi Bà Đen đẹp, mới mẽ và sang trọng như vậy, so với các điểm du lịch ở Tây Ninh thì con thích đỉnh núi Bà nhất."

Khác với thời tiết nắng nóng ở Tây Ninh, khi đặt chân lên đỉnh núi, du khách như lạc vào một thế giới khác. Không khí trong lành, mát mẻ, có chút se se lạnh, sương mù bao phủ  hầu như quanh năm, khung cảnh  lãng mạn,  hữu tình, cảnh quang  thiên nhiên hùng  vĩ.  Đây cũng là điểm săn mây của giới trẻ. Đặc biệt có tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á được đặt trên đỉnh núi với tổng chiều cao 27m, nặng 170 tấn.

Ông TRƯƠNG VĂN HÙNG, GĐ Sở VH-TT&DL tỉnh Tây Ninh: “Ở Tây Ninh có lợi thế các sản phẩm du lịch chủ yếu gồm du lịch tâm linh, du lịch về lịch sử văn hóa, du lịch về nguồn, rồi ẩm thực, sinh thái, đó là những đặc điểm phát triển du lịch ở Tây Ninh."

Núi Bà Đen từ lâu được xem là biểu tượng của Tây Ninh, là điểm thu hút khách du lịch của tỉnh. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đầu tư hệ thông siêu thị, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ ở khu vực  dưới chân núi để đáp ứng nhu cầu ngày cang cao của du khách khi đến với Tây Ninh.