Nổ súng tại Brussels, Bỉ

Bỉ đã phải nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất ở Brussels sau vụ xả súng khiến 2 công dân Thụy Điển thiệt mạng và một người khác bị thương. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn hạ sau nhiều giờ lẩn trốn.

Cơ quan công tố Bỉ cho biết, Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn hạ trong chiến dịch tại khu vực Schaerbeek của thủ đô Brussels. Một số phương tiện truyền thông Bỉ nêu tên nghi phạm là Abdesalem, 45 tuổi, được trang bị súng trường tự động. Đối tượng  là một người đàn ông gốc Tunisia.

Vụ nổ súng xảy ra ngay trước trận đấu giữa Thuỵ Điển và Bỉ trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Vì lí do an ninh, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ra quyết định hoãn trận đấu khi hai đội tuyển vừa mới thi đấu hết hiệp một. Quyết định này được chính các cầu thủ của hai bên thống nhất, và được UEFA thông qua. Hơn 35.000 người hâm mộ đã được yêu cầu ở lại bên trong sân vận động trong khoảng 2 tiếng để đảm bảo an toàn trước khi ra về theo chỉ dẫn của cảnh sát. UEFA và các liên đoàn bóng đá Bỉ và Thụy Điển sẽ họp thêm để thống nhất phương án xử lí tiếp theo cho trận đấu này.