Nợ lương, BHXH tại Công ty Haprosimex: Quyền lợi nào cho người lao động?

Những ngày qua câu chuyện về doanh nghiệp nợ lương, nợ cả BHXH của người lao động đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mà quyền lợi của người lao động yếu thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là chế độ ốm đau, thai sản, tử tuất. Ghi nhận của Phóng viên Truyền hình Quốc hội việt Nam về người lao động của Công ty CP Tập đoàn Haprosimex.

Bị thiệt thòi về quyền lợi, sống chật vật do công ty nợ lương, nợ BHXH, chị Lê Thị Là cho biết mình phải chạy vạy khắp nơi để trang trải cuộc sống. Cũng làm tại công ty, em gái chị chẳng may tử vong. Từ năm 2012 đến thời điểm này gia đình vẫn chưa thể nhận được chế độ tử tuất do công ty nợ bảo hiểm.

Mất quyền lợi hợp pháp vì doanh nghiệp không đóng BHXH nhưng rất nhiều người lao động vẫn âm thầm chịu thiệt mà không dám lên tiếng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Haprosimex tiền thân là Liên hiệp các hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp Hà Nội thành lập năm 1993. Tháng 2.2017, Công ty tiến hành cổ phần hóa. Sau đó Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam đã mua lại số cổ phần và nắm giữ hơn 90% vốn điều lệ của Haprosimex.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!  

 

Phạm Cường