Nổ lớn chưa rõ nguyên nhân tại Nam Phi

Nổ lớn chưa rõ nguyên nhân tại Nam Phi; Tai nạn xe bus tại Peru gây nhiều thương vong;...là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 20/7.

NỔ LỚN CHƯA RÕ NGUYÊN NHÂN TẠI NAM PHI

Ít nhất 41 người bị thương trong vụ nổ ở khu vực trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi vào chiều qua theo giờ địa phương. Tại hiện trường có khoảng 20 chiếc ô tô bị hư hại vì vụ việc xảy ra vào giờ cao điểm. Cư dân trong các tòa nhà gần khu vực này đã phàn nàn về chứng đau đầu, tức ngực và khó thở. Tất cả những người vô gia cư cũng đã được sơ tán đến khu vực an toàn. Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa khu vực để điều tra làm rõ nguyên nhân.

TAI NẠN XE BUS TẠI PERU GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại một khu vực hẻo lánh ở Peru. Theo lực lượng chức năng, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trên đường từ Yauya đến thủ đô Lima. Lực lượng chức năng, cảnh sát, nhân viên y tế và công tố viên đang tích cực phối hợp tiến hành công tác hỗ trợ tại hiện trường. Tai nạn thường xuyên xảy ra dọc theo đường cao tốc ở Peru do tài xế chạy quá tốc độ, điều kiện đường xá xuống cấp, thiếu biển báo và ý thức tuân thủ luật giao thông kém. 

QT