Nổ đường ống khí đốt ở Litva, khẩn trương sơ tán người dân

Nhà điều hành vận chuyển khí đốt của Litva, Amber Grid thông tin, một vụ nổ đã xảy ra ở đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia. Vụ nổ xảy ra ở quận Panevezys, miền Bắc Litva.

Đài truyền hình Litva LRT cho biết, ngôi làng Valakeliai, với khoảng 250 cư dân, đã được sơ tán để phòng tránh các thiệt hại do vụ nổ đường ống dẫn khí đốt. Nemunas Biknius, Tổng Giám đốc của Amber Grid, nói với phóng viên hãng tin Sky News rằng không có người bị thương và không có tài sản nào bị hư hại trong vụ nổ. Và một cuộc điều tra sẽ được triển khai để tìm ra nguyên nhân.

"May mắn là không có ai bị thương trong vụ việc này và chúng tôi sẽ sớm bắt đầu điều tra về những gì đã xảy ra. Hiện tại chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đó có thể là cố ý, nhưng cuộc điều tra sẽ trả lời các câu hỏi", ông Amber Grid nói.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Latvia Raimonds Cudars được thông báo rằng vụ nổ là do sự cố kỹ thuật, theo Baltic News Service. Ngọn lửa bốc cao 165ft (50 mét) lên không trung và có thể được nhìn thấy từ khoảng cách ít nhất 11 dặm (17 km), LRT đưa tin. Các đám cháy hiện đã được dập tắt.

Hệ thống truyền dẫn khí đốt trong khu vực bao gồm hai đường ống dẫn song song và dữ liệu ban đầu cho thấy, vụ nổ xảy ra ở một trong số hai đường ống này. Các đường ống khác không bị hư hại.

Việt Bắc