Ninh Bình: Bố trí cán bộ có kinh nghiệm, có uy tín để tiếp công dân

Sáng 22/9, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Đoàn giám sát yêu cầu UBND tỉnh Ninh Bình cần có những giải pháp căn cơ, cụ thể để xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân.

Kết quả báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, tỉnh Ninh Bình khẳng định có nhiều chỉ tiêu xử lý vượt mức Trung ương giao. Tuy nhiên Đoàn giám sát cho rằng cần làm rõ hơn 1 số vấn đề. Trong đó, yêu cầu cần phải có giải pháp cụ thể với những tồn tại, hạn chế.

Giải trình thêm với đoàn giám sát, đại diện UBND tỉnh Ninh Bình cho rằng, tiếp công dân hiệu quả sẽ giảm bớt các vụ việc khiếu nại kéo dài, trong đó cần nắm bắt tâm lý của công dân và lựa chọn người có đủ năng lực để thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn giám sát cho rằng tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu trong giải quyết các vấn đề của công dân.

Trong kỳ báo cáo (từ ngày 01/8/2022 đến 30/6/2023) các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận và xử lý hơn 2.500 đơn của công dân. Dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian tới cơ bản ổn định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Trần Tiến -

Ngọc Thiện -

Ngọc Tuấn