Những lo ngại sau phát ngôn gây sốc của ông Donald Trump

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhận phải sự chỉ trích của nhiều người dân và chuyên gia, sau khi ông cảnh báo về tình trạng hỗn loạn của nước Mỹ nếu ông không tái đắc cử. Nhiều ý kiến cho rằng ông đang cố kích động bạo lực bằng phát biểu của mình.

Phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại bang Ohio, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về sự hỗn loạn đối với ngành ô tô nói riêng và toàn bộ nước Mỹ nói chung, nếu ông không tái đắc cử vào tháng 11 tới.

Nhiều thành viên của Đảng Cộng hòa đã cố gắng làm dịu dư luận, khi khẳng định những gì ông Trump đề cập chỉ liên quan chủ yếu tới ngành ô tô. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc ông Trump sử dụng từ ngữ mang hơi hướng giật gân và có phần bạo lực vào thời điểm này là rất đáng lo ngại, đặc biệt là sau những gì từng xảy ra tại điện Capitol hồi năm 2021.

“Rõ ràng là ông ta muốn một sự kiện 6/1 nữa”. Tổng thống Biden đã viết như vậy trên mạng xã hội hôm nay. Trong khi đó, ông Trump chỉ đơn giản cáo buộc đảng Dân chủ đã cố tình diễn giải sai phát ngôn của mình, và không bình luận gì thêm.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT