Nhu cầu bổ sung nhân sự Hội đồng Nhân dân thành phố trong chính quyền đô thị Đà Nẵng rất lớn

Khi thí điểm chính quyền đô thị, không tổ chức HĐND cấp quận và phường, vai trò, trách nhiệm của HĐND thành phố Đà Nẵng được nâng cao. Từ đó, nhu cầu bổ sung nhân sự chuyên trách HĐND thành phố là cần thiết, đáp ứng khối lượng công việc lớn hơn, tăng hiệu quả giám sát trực tiếp cấp quận, phường, giải quyết kiến nghị cử tri.

Bức xúc kéo dài của công dân đã chuyển đến HĐND thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo HĐND thành phố cho rằng có căn cứ xem xét giải quyết cho ông Hồ, các đơn vị cần sớm giải quyết quyền lợi chính đáng, công bằng cho người dân.

Đây chỉ là một trong nhiều vụ việc bức xúc của công dân được HĐND thành phố Đà Nẵng giám sát trực tiếp và giải quyết cụ thể. Để tiếp tục đạt hiệu quả trong giám sát, giải quyết kiến nghị của cử tri, số đại biểu HĐND chuyên trách phải nhiều, để đi sâu, đi sát với dân hơn nữa. Tuy nhiên, dù tăng thêm 63 đối tượng giám sát trực tiếp và 8/13 nhiệm vụ của HĐND quận, phường, nhưng hiện tại, số đại biểu HĐND thành phố kiêm nhiệm vẫn chiếm đa số.

Ngoài kiến nghị tăng thêm số lượng Ủy viên chuyên trách của các Ban; Đà Nẵng cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét phương án phân bổ thêm biên chế công chức để HĐND thành phố tăng nguồn lực cho cơ quan giúp việc, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là hoạt động giám sát.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Hùng -

Lê Quang -

Anh Khoa