Nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ dẫn dắt thị trường chứng khoán tạo đỉnh mới

Nhóm ngành ngân hàng đã trở thành điểm nhấn trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý 1 vừa qua khi đã thu hút được dòng vốn lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến thời điểm này, cũng đã xuất hiện vài phiên giao dịch giảm điểm mạnh cũng ở trong nhóm cổ phiếu này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cổ phiếu ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục là ngành nghề nâng đỡ và lan tỏa dòng tiền trên thị trường chứng khoán trong năm nay. Đây là nhận định được các chuyên gia đưa ra tại hội thảo “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường”.

Theo giới phân tích, chỉ số VNINDEX đã có mức tăng trưởng ấn tượng đầu năm 2024 nhờ vào việc chính sách tiền tệ và sự hỗ trợ từ vùng giá thấp. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đến nay, thị trường cũng đã xuất hiện vài phiên giảm điểm mạnh, nhưng phần lớn chỉ là chốt lời trong ngắn hạn. 

Các chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục khởi sắc với nhóm cổ phiếu ngân hàng. Không chỉ tiếp tục dẫn sóng, mà đến thời điểm thích hợp, dòng tiền sẽ lan toả sang các nhóm ngành khác, giúp nâng đỡ thị trường tiếp tục phát triển ổn định và bền vững. 

Nhiều ý kiến dự báo, với kịch bản tích cực, VNINDEX sẽ đạt tới vùng 1.391 - 1.441 điểm với điều kiện P/E ở vùng 14 - 14,5 và tăng trưởng EPS đạt 12%. Trong đó, dựa trên những tiêu chí về tăng trưởng lợi nhuận, định giá hợp lý, mức độ thu hút của dòng tiền và các câu chuyện vĩ mô hỗ trợ ngành ngân hàng, bất động sản và bán lẻ sẽ là 3 nhóm ngành triển vọng cho năm 2024.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tuấn Anh -

Việt Hà