Nhịp sống trở lại với khu vực bị động đất tại Nhật Bản

Đã 5 ngày kể từ khi thảm họa động đất kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản. Hoạt động thường ngày đang dần được khôi phục trở lại tại những nơi chịu thiệt hại nặng nề, qua đó phần nào ổn định cuộc sống của người dân địa phương.

Siêu thị tại thành phố Wajima tỉnh Ishikawa, khu vực hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận động đất, mở cửa trở lại vào ngày hôm qua. Điều này giúp nhiều người dân mua được những nhu yếu phẩm cần thiết, trong bối cảnh hàng cứu trợ khó có thể tiếp cận đến từng gia đình tại địa phương.

Trong ngày mở bán đầu tiên, siêu thị tại địa phương đang tiến hành nhiều chương trình hỗ trợ người dân, như giảm giá nhiều mặt hàng hoặc bán nhiều sản phẩm đồng giá chỉ 100 yên.

Trận động đất 7,6 độ làm rung chuyển tỉnh Ishikawa, khiến hàng trăm tòa nhà bị lửa thiêu rụi và nhà cửa đổ sập ngay ngày đầu năm mới 2024. Tính đến nay, số lượng người thiệt mạng đã tăng lên 110 người, trong khi 211 người vẫn còn mất tích. Bất chấp những khó khăn trong việc tiếp cận các khu vực bị thiệt hại do động đất, chính quyền tỉnh Ishikawa vẫn tiếp tục đẩy nhanh công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời gấp rút viện trợ để đảm bảo cuộc sống cho những người sống sót.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T