Chính quyền Nhật Bản gấp rút hỗ trợ người sống sót

Theo dữ liệu từ chính quyền khu vực, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Nhật Bản đã lên tới con số 92. Người dân sống sót sau động đất ở Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với điều kiện khắc nghiệt và nguy cơ lở đất. Chính quyền Nhật Bản đang gấp rút viện trợ cho những người sống sót.

Hơn 33.400 người đang cư trú tại cơ sở trú ẩn và ít nhất 200 tòa nhà đã bị sập do động đất. Cơ quan tiện ích địa phương cho biết, khoảng 30.000 hộ gia đình vẫn không có điện ở tỉnh Ishikawa và hơn 110.000 hộ không có nước sinh hoạt. Chính quyền khu vực xác nhận, rất nhiều thực phẩm và nguồn cung cấp khẩn cấp đã được chuyển đến khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, nhưng việc giao hàng đến người dân đang bị cản trở do điều kiện đường sá.

Đường sá bị cắt đứt, cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và vị trí xa xôi của những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khiến nỗ lực cứu hộ trở nên phức tạp.Trước tình hình này, Thủ tướng Nhật Bản khẳng định đảm bảo hỗ trợ nạn nhân động đất bất chấp khó khăn.

Trận động đất mạnh 7,6 độ đã san bằng nhà cửa và cắt đứt nguồn viện trợ cho các khu vực vùng sâu vùng xa. Dự báo sẽ có mưa lớn ở các khu vực bị động đất có thể cản trở thêm nỗ lực giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.