Nhiều người dân còn mơ hồ về quy định cấp biển số xe theo định danh

Theo dự thảo thông tư quy định về cấp, thu hồi, đăng ký biển số xe cơ giới thay thế Thông tư 58 đã được Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến, biển số xe sẽ được quản lý theo mã định danh của người sở hữu. Thông tư này dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây. Vậy cấp biển số xe theo mã định danh là gì? Để làm gì?

Nhiều ngày tìm hiểu về quy định mới trong việc cấp biển số theo mã định danh, nhưng cuối cùng chị Bích Ngọc vẫn chọn giải pháp an toàn là đăng ký xe trước khi quy định này có hiệu lực. 

Dự thảo thông tư nêu rõ, một người dân có thể sở hữu nhiều biển số xe gắn theo mã định danh cá nhân của người đó, vì vậy một biển số sẽ không sử dụng cho nhiều xe. Và quan điểm vốn tồn tại từ xưa đến nay đó là biển số gắn liền với 1 phương tiện cụ thể, giờ đã được thay đổi trở thành biển số xe sẽ gắn liền với 1 cá nhân hay tổ chức nào đó.

Trong trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, hư hỏng hoặc chuyển quyền sở hữu thì biển số được cơ quan đăng ký xe thu hồi và cấp lại khi chủ biển số đăng ký chiếc xe khác. Thời hạn giữ biển số là 5 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Việt Hà