Nhiều địa phương khan hiếm sản phẩm du lịch đêm

Nhiều quốc gia, lãnh thổ và địa phương trên thế giới xem kinh tế đêm, du lịch đêm là mỏ vàng để khai thác. Được đánh giá là một trong những địa phương có thế mạnh về du lịch tổng hợp, thế nhưng tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị hiện đang khan hiếm các sản phẩm độc đáo về du lịch đêm, dẫn đến lãng phí nguồn tài nguyên này.

Đây là phố đi bộ tại đường Đông Hải và đường Phan Bội Châu đoạn tiếp giáp với sông Nhật Lệ thuộc thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Mô hình này được triển khai cách đây vài năm với kỳ vọng sẽ có nhiều đột phá nhằm phát triển du lịch về đêm. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, tuyến phố này hiện thưa người qua lại.

Không chỉ là xứ sở của thiên đường hang động mà còn có nhiều lợi thế từ biển, từ sông, suối với đầy đủ các thế mạnh. Thế nhưng, hiện Quảng Bình còn thiếu rất nhiều thứ để khai thác du lịch cho xứng tầm với những gì đang có. Đặc biết là khung thời gian về đêm.

Không riêng gì ở Quảng Bình, những năm qua tại Quảng Trị, ngành du lịch đã có nhiều nỗ lực nhằm kích cầu phát triển kinh tế đêm. Nhiều phố đi bộ, chợ đêm được mở ra có thêm không gian buôn bán, vui chơi giải trí nhằm níu kéo du khách. Song, tất cả các sản phẩm du lịch ở đây hầu như không hấp dẫn. Hay nói đúng hơn là nghèo nàn về hình thức lẫnn nội dung. Gọi là sản phẩm du lịch đêm nhưng chỉ là những món ăn vặt…

 Để du lịch đêm ở Quảng Bình, Quảng Trị phát triển hiệu quả cần phải có những chính sách đột phá. Có sự tham gia của các doanh nghiệp. Và dĩ nhiên, cần phải hỗ trợ những có chế ban đầu cho doanh nghiệp để đưa các sản phẩm du lịch mới đủ sức hấp dẫn. Có như vậy, du lịch đêm ở các địa phương này mới có chỗ đứng vững.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh