Nhiều biện pháp chủ động ngăn ngừa cháy rừng tại Lào Cai

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các chủ rừng thực hiện nghiêm quy định về phòng chống cháy rừng. Đồng thời thành lập các tổ  thường xuyên kiểm tra các khu vực có nguy cơ dễ xảy ra cháy rừng, nhất là ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nơi mà thường xuyên xảy ra các vụ cháy rừng trong mùa hanh khô.

Thường xuyên tổ chức các buổi tuần tra, kiểm soát; thực hiện phát hành lang rừng nhằm hạn chế nguy cơ cháy lan. Đó là những nhiệm vụ mà cán bộ Hạt kiểm lâm thị xã Sa Pa cùng với các thành viên trong tổ, đội quản lý bảo vệ rừng thực hiện mỗi khi mùa hanh khô tới.

Ở địa bàn vùng cao, dân cư phần lớn là dân tộc thiểu số, cuộc sống của họ gắn bó chặt chẽ với rừng, bởi vậy, nâng cao nhận thức của người dân nhằm giảm thiểu nguy cơ gây cháy rừng được các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm.

Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy”, các thông tin cảnh báo, chỉ đạo phòng, chống cháy rừng thường xuyên được tỉnh Lào Cai cập nhật qua hệ thống theo dõi khí tượng, báo cháy qua vệ tinh. Các thành viên các tổ, đội xung kích bảo vệ rừng cũng thường xuyên được tập huấn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nguy cơ cháy rừng xảy ra là rất cao. Bởi vậy, thực hiện tốt các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng sẽ giúp bảo vệ rừng một cách an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra đám cháy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc