Nhiều bản làng giữa đại ngàn Quảng Bình đã hết "khát"

Vào mùa khô hạn, nhiều bản làng giữa đại ngàn Trường Sơn của đồng bào Arem, Ma Coong xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình thiếu nước sinh hoạt. Nhằm chia sẻ với khó khăn với bà con, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cồn Roàng, Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị khoan nhiều giếng nước dẫn về bản.

Đây là món quà hết sức quý giá, thể hiện tình quân dân bền chặt nơi biên cương phía tây Tổ quốc.

 Để có nước sinh hoạt, hằng ngày, gia đình chị Y Nâu và bà con bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phải xuống suối để lấy nước. Dù biết không đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên đây là nguồn nước duy nhất phục vụ cuộc sống hằng ngày của bà con nơi đây.

Chia sẻ khó khăn với bà con, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cồn Roàng đã vận dụng các nguồn hỗ trợ và trích kinh phí đơn vị để đầu tư khoan nhiều giếng nước dẫn về tận bản.

 Dòng nước mát lạnh dẫn đến tận các bản làng đã xóa tan đi cái nắng oi bức...ai cũng vui mừng vì từ nay có nước sạch. Những khó khăn, vất vả từ đây cũng sẽ dần qua đi và một ngày mai tươi sáng đang dần hé mở với đồng bào miền biên giới phía Tây của tổ quốc.

 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Võ Linh