Nhật Bản trấn an dư luận trước lo ngại về an toàn hải sản

Vấn đề an toàn hải sản đang là chủ đề được nhiều người dân ở khu vực Đông Bắc Á quan tâm, sau động thái Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển. Để xua tan những lo ngại của dư luận trong và ngoài nước, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có những hành động rất thực tiễn.

Hình ảnh Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida vui vẻ thưởng thức hải sản đánh bắt từ vùng biển ngoài khơi tỉnh Fukushima lan truyền trên truyền thông quốc tế rõ ràng nhằm mục đích đánh tan những lo ngại về tác động tiêu cực có thể có của nước thải đối với sức khỏe con người và thiệt hại về mặt danh tiếng đối với sản phẩm hải sản từ các khu vực xung quanh tỉnh Fukushima.

Trong bối cảnh các quốc gia láng giềng phản đối việc Nhật Bản xả nước phóng xạ đã qua xử lý xuống biển, thậm chí Trung Quốc còn áp đặt lệnh cấm nhập khẩu toàn diện đối với hải sản của Nhật, hành động của Thủ tướng Nhật Bản được xem là còn hơn một lời cam kết.

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã khẳng định, phương pháp xả nước thải của Nhật Bản phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn trên toàn cầu, và sẽ có tác động phóng xạ “không đáng kể” đối với con người và môi trường. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T