Nhận lương hưu, trợ cấp xã hội qua thẻ ATM – tiện ích thiết thực

Với mục tiêu đáp ứng tốt hơn quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, bên cạnh việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt, BHXH tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện chi trả qua thẻ ATM. Với hình thức này, cán bộ hưu trí có thể lĩnh lương hưu mọi lúc, mọi nơi, hoặc nhờ người thân lĩnh giúp mà không cần ủy quyền, đảm bảo an toàn.

Từ khi chuyển sang nhận chế độ lương hưu trí qua thẻ ATM, đều đặn mỗi tháng ông Lê Hoài Danh, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột nhận tin nhắn qua điện thoại rồi tranh thủ đi rút tiền mặt khi cần thiết. Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể rút tiền mặt theo nhu cầu. Nhờ thế ông Danh và nhiều người nhận chi trả lương hưu cũng như các trợ cấp xã hội khác qua thẻ ATM đã tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại.

Việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua thẻ ATM bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực về thời gian trong tổ chức chi trả. Đây được xem là hình thức chi trả phù hợp với chủ trương hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Theo số liệu thống kê, đến tháng 11/2022, Đắk Lắk có hơn 47 nghìn 500 người hưởng chế độ BHXH thường xuyên, trong đó, có hơn 17 nghìn 300 người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM.

Thời gian tới, để nâng cao số người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, BHXH tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về tiện ích của việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM. Qua đó, giúp cho công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được nhanh chóng, chính xác, kịp thời, an toàn, đúng thời gian quy định.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình!

Việt Bảo