Nhận diện, phân biệt hàng giả dịp cuối năm cho người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), mới đây Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”. Qua đó, mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”.

Trong lần mở cửa thứ 10, hơn 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được trưng bày tại đây. Tổng cục Quản lý thị trường trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt hàng thật hàng giả; đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.

Điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản. Thể hiện sự quyết tâm, phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả.

Phòng trưng bày sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 30/11/2023.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam