Nguyên nhân nào cản trở phát triển năng lượng của Quảng Ngãi?

Đánh giá việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực năng lượng là 1 trong 6 vấn đề được đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Phát triển năng lượng giai đoạn 2016 – 2021 đề nghị làm rõ trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Theo các đại biểu, là một trong những trung tâm năng lượng lớn của cả nước, vướng mắc của tỉnh Quảng Ngãi không còn là vấn đề của vùng mà của cả nước. Tuy nhiên, các kiến nghị chính sách pháp luật của địa phương lại không nói rõ những chồng chéo gây cản trở đến sự phát triển năng lượng là do đâu?

Trước việc, báo cáo của tỉnh Quảng Ngãi cho rằng các kế hoạch phát triển năng lượng trên địa bàn tỉnh chưa được thực hiện được là do yếu tố khách quan trong đó có những vướng mắc do quy định của pháp luật, đại biểu Vũ Tiến Lộc đề nghị tỉnh cần nhìn nhận lại vấn đầ này

Chủ nhiệm Uỷ ban KHCN và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy cũng đề nghị Quảng Ngãi và các địa phương cần làm rõ các vướng mắc về chính sách pháp luật phát triển năng lượng để Đoàn giám sát có cơ sở rà soát, đề nghị Chính phủ hoàn thiện.

Bích Hạnh -

Tùng Dương