Nguy cơ mất an toàn giao thông do mưa mù trên các cung đường Tây Bắc

Do ảnh hưởng của những đợt không khí lạnh liên tiếp, cộng với địa hình núi cao, trong những ngày gần đây, thời tiết tại các tỉnh Tây Bắc nhiệt độ xuống thấp, rét đậm rét hại ở vùng cao, liên tục xuất hiện tình trạng sương mù dày đặc, nhất là vào sáng sớm và chiều tối, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ghi nhận trên tuyến quốc lộ 6.

Trên tuyến quốc lộ 6 những ngày gần đây sương mù dày diễn ra liên tục, nhất là thời điểm sáng sớm và chiều tối, tầm nhìn xa nhiều đoạn chỉ khoảng 2 - 5m, gây khó khăn trong quan sát cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quốc lộ 6 là con đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua đây. Tuyến đường này có địa hình hiểm trở với nhiều đoạn dốc cao, nhiều khúc cua đặc biệt nguy hiểm khi có sương mù dày đặc, đường trơn ướt…

Dịp cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, thời tiết Tây Bắc bước vào mùa mưa mù, tầm nhìn hạn chế, đường trơn, do đó các phương tiện lưu thông qua tuyến quốc lộ 6 cần lưu ý nâng cao ý thức cảnh giác để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thuý Hà