• 2127 lượt xem
  • 16:18 06/12/2023
  • Kinh tế

Người Việt sở hữu tiền số nhiều thứ 3 thế giới, hơn cả Trung Quốc

Trong báo cáo mới nhất về số người sở hữu tiền số trên thế giới của CryptoCrunchApp, Việt Nam bất ngờ lọt top 3, với 25,9 triệu người, cao hơn cả Trung Quốc.

Cụ thể, theo xếp hạng của CryptoCrunchApp, Ấn Độ đứng đầu thế giới về số lượng người sở hữu tiền số, với 157,6 triệu người. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển sâu sắc sang các giải pháp tài chính kỹ thuật số của người dân nước này.

Đứng thứ 2 là Mỹ, với 44,3 triệu người sở hữu tiền số, phản ánh tỷ lệ chấp nhận tiền số đáng kể tại quốc gia mà sự đổi mới về công nghệ và tài chính đã ăn sâu vào nền văn hóa.

Việt Nam được xếp hạng thứ 3, với 25,9 triệu người sở hữu tiền điện tử. Theo báo cáo của CryptoCrunchApp, điều này cho thấy khả năng chấp nhận tiền điện tử của người Việt rất nhanh chóng, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế và áp dụng công nghệ.

Năm nay, Việt Nam có khoảng 100 triệu người. Như vậy, với 25,9 triệu người sở hữu tiền số, lượng nhà đầu vào tiền ảo đang chiếm 25,9% dân số, gấp 3,6 lần lượng nhà đầu tư chứng khoán (chỉ chiếm 7,2% dân số).

Cũng theo báo cáo của CryptoCrunchApp, Trung Quốc có 19,9 triệu người sở hữu tiền số, đứng ở vị trí thứ 4. Con số này được cho là thấp do các hạn chế của chính phủ nước này đối với đồng tiền này.

(*) Nguồn: Tiền Phong

Nhật Linh