Đã có thể mua siêu xe Ferrari bằng tiền điện tử

Hãng xe Ferrari của Italia đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử đối với giao dịch mua ôtô thể thao hạng sang của hãng tại Mỹ và dự kiến mở rộng cơ chế này sang thị trường Châu Âu.

Thông tin trên được Giám đốc Thương mại và Tiếp thị của Ferrari Enrico Galliera nói với hãng tin Reuters hôm 15/10. Ông Enrico cho biết thêm, việc chấp nhận cho khách hàng thanh toán mua xe Ferrari bằng tiền số sẽ được áp dụng ở thị trường Châu Âu, dự kiến vào quý I/2024. 

Quyết định trên được Ferrari đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu từ thị trường và các đại lý vì nhiều khách hàng của họ đã đầu tư vào tiền điện tử. Hơn nữa, tiền điện tử đã có nhiều nỗ lực giảm khí thải CO2 thông qua việc áp dụng phần mềm mới và tăng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
Giai đoạn đầu, Ferrari sẽ hợp tác với BitPay để xử lý việc thanh toán. BitPay sẽ ngay lập tức chuyển đổi khoản thanh toán bằng tiền số sang tiền tệ thông dụng. Việc này sẽ tránh được rủi ro biến động giá. Sử dụng BitPay cũng đảm bảo rằng tiền ảo đến từ các nguồn hợp pháp. 

Trước Ferrari, hãng xe điện Tesla từng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin năm 2021. Nhưng sau đó, chương trình này bị hủy bỏ do CEO Tesla Elon Musk lo ngại tác động lên môi trường.

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh