Người lao động lỉnh kỉnh đồ đạc quay lại TPHCM sau Tết Nguyên đán

Từ chiều 14/2, đến hôm nay 15/2 (mùng 6 Tết), người lao động tại các tỉnh, thành miền Tây đã quay trở lại TPHCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Trên xe, ai ai cũng lỉnh kỉnh vài món quà quê. Ghi nhận của PV Truyền hình Quốc Hội VN tại cửa ngõ phía Tây của TPHCM vào chiều Mùng 05 Tết.

Tại Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Chánh hướng từ Long An đến TPHCM rất đông người dân quay lại thành phố làm việc. Bên cạnh hành lý, trên mỗi chiếc xe máy này còn gói ghém bao yêu thương mà mỗi người cha, người mẹ trao gửi cho con cái khi xa quê. Khoảng cách từ TPHCM về các tỉnh miền Tây không quá xa như hướng ra các tỉnh khu vực miền Trung hay miền Bắc nên đa phần người lao động di chuyển bằng xe gắn máy. Năm nay, lượng người lao động từ các tỉnh thành miền Tây đã quay trở lại Thành phố làm việc sau Tết chưa nhiều, nên chưa có tình trạng kẹt xe kéo dài như mọi năm.

Năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày. Những người đi làm vào ngày mùng 6 mới trở lại TP sớm, còn những ai đi làm mùng 10 (tức thứ Hai) thì phải mùng 7 hoặc mùng 8 Tết bà con mới lên đông.

Đối với người miền Tây, ngày Tết là để nghỉ ngơi nên họ thường dành tiền bạc tích lũy được trong năm để đi du lịch, khám phá đây đó với người thân và bạn bè. Mùng Một, mùng Hai, mùng Ba là ba ngày vui chơi, ăn uống, thăm viếng, chúc nhau những điều mới mẻ, tốt lành, sau đó lật đật quay lại với cuộc sống mưu sinh.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM cho biết thời điểm này, trên các tuyến đường thuộc địa bàn do đơn vị đảm trách, tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ duy trì ổn định.

Từ sáng đến tối, các đơn vị đồng loạt ra quân ứng trực, điều tiết giao thông, bảo đảm cho người dân lưu thông thuận tiện trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam