Người dân Trung Quốc tổn thất lớn sau mưa lũ

Những cơn mưa lớn liên tục diễn ra ở khu vực miền Nam Trung Quốc những ngày qua đã gây ngập lụt nghiêm trọng và ảnh hưởng tới hàng chục triệu người. Đến nay, khi mưa đã giảm và nước đang dần rút, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả đang được tiến hành, trong khi người dân đối mặt với những tổn thất nặng nề.

Tỉnh Quảng Đông, trung tâm kinh tế của Trung Quốc với 127 triệu dân là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi mưa lớn gây lũ lụt diện rộng buộc hơn 82.500 người phải sơ tán. Hiện tại, đã có ít nhất 11 người mất tích, hàng trăm ngôi nhà đã bị sập hoặc hư hỏng nghiêm trọng, thiệt hại kinh tế lên tới 140 triệu nhân dân tệ (tương đương 509 tỷ VND).

Công tác cứu trợ những người đang bị mắc kẹt trong nước lũ đang được gấp rút tiến hành. Mưa đã giảm trong ngày 22/4, song cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn kèm theo gió mạnh sẽ tiếp tục diễn ra.

Những năm gần đây, Trung Quốc thường xuyên chứng kiến lũ lụt nghiêm trọng, hạn hán và nắng nóng kỷ lục. Biến đổi khí hậu khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan ở nước này xảy ra thường xuyên và dữ dội hơn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam