Người dân Thủ đô xếp hàng dài mua vàng những ngày đầu năm mới

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều người dân lựa chọn mua vàng cầu may mắn cho cả năm. Dù còn 3 ngày nữa mới tới ngày Vía thần tài (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch) nhưng theo ghi nhận của chúng tôi giao dịch tại các cửa hàng vàng tại Thủ đô đã trở nên sôi động. Tại một vài thời điểm người dân phải xếp hàng khá lâu mới có thể mua vàng.

15h chiều ngày mùng Bảy nhưng những cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông khá tập nập người ra vào giao dịch

Nếu như nhiều năm trước người dân mua vàng vào dịp này chỉ để cầu may thì năm nay họ còn tranh thủ thời điểm giá vàng điều chỉnh giảm mua làm của để dành.

Theo các cửa hàng vàng, thì ngay từ ngày khai xuân đầu năm, giao dịch đã tăng đột biến so với thời điểm này năm ngoái

Tuy nhiên, diễn biến giá vàng cũng như khoảng cách chênh lệch giữa mua và bán, chênh lệch với giá thế giới đang là những yếu tố bất lợi mà chuyên gia kinh tế khuyến cáo để người mua cân nhắc.

Xu hướng chung là chênh lệch giữa giá  mua - bán vàng sẽ bị điều chỉnh tăng cao hơn vào ngày vía Thần Tài. Do vậy nếu mua để cầu may thì chỉ nên mua một số lượng nhỏ.

Nếu có ý định đầu tư, thì tránh mua vàng vào ngày giá rất cao như dịp vía Thần Tài, người mua nên lựa chọn thời điểm sau đó, khi giá vàng lao dốc để bắt đáy với số lượng lớn hơn./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam