Người dân Nhật Bản lâm vào tình cảnh khó khăn sau động đất

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà chức trách xác nhận 161 người đã thiệt mạng, 323 người mất tích. Sau khi xảy ra loạt trận động đất, người dân ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản tiếp tục phải trải qua tình cảnh mất điện, gián đoạn thông tin liên lạc.

Ở thị trấn Anamizu, tỉnh Ishikawa, các công nhân ngành điện đang sửa chữa đường điện. Theo truyền thông Nhật Bản, hàng nghìn người ở các thành phố Wajima và Suzu, tỉnh Ishikawa cũng không có điện. Và tín hiệu điện thoại di động cũng bị mất. Hoạt động vận chuyện hàng cứu trợ đang bị chậm lại do tình trạng tắc nghẽn giao thông, phần lớn là hậu quả của đường sá bị hư hỏng và thời tiết không thuận lợi. Các quan chức tỉnh Ishikawa cho biết, 1.370 ngôi nhà đã bị phá hủy hoàn toàn hoặc một phần sau động đất.

Yếu tố thời tiết đang cản trở tiến trình cứu hộ cứu nạn. Nếu tuyết và mưa tiếp tục rơi, nguy cơ lở đất sẽ tăng lên và gây tổn thất thêm. Trước tình hình này, Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi khẩn trương tiếp cận các ngôi làng bị cô lập vì động đất.

Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 18.000 hộ gia đình ở Ishikawa vẫn phải sống trong cảnh mất điện, hơn 66.100 hộ gia đình vẫn không có nước sinh hoạt. Khoảng 28.800 người đang phải trú trong các khu lánh nạn khẩn cấp, trong đó nhiều khu không có đủ điện, nước và thiết bị sưởi ấm. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu