Người Cơ Tu thờ ảnh Bác

Người Cơ Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng luôn một lòng với Đảng, ơn Bác Hồ, bởi với họ, cuộc sống ấm no, văn hóa truyền thống gìn giữ được là nhờ Đảng, nhờ có Bác. Mô hình “Người Cơ Tu thờ ảnh Bác để nhớ lời Bác dạy” ra đời được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, lễ Quốc khánh 2/9 như hôm nay là dịp bà con hướng về Bác với lòng tự hào và biết ơn sâu sắc.

Tự tay chuẩn bị, sửa soạn đồ lễ. Đó là cách ông Chung bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ Bác Hồ. Vào dịp đặc biệt như hôm nay, ông càng cảm thấy phấn khởi và nhớ Bác.

Trong nhà bà Thông, ban thờ Bác được trang trọng đặt giữa nhà. Vào mỗi dịp quan trọng, ban thờ Bác lúc nào cũng ấm hương. Hôm nay, nghỉ Lễ, con cháu bà về đông đủ cùng quây quần chuyện trò bên nhau. Ơn Đảng, ơn Bác mới có được cuộc sống khấm khá như bây giờ.

Thờ ảnh Bác là cách mà người dân Cơ Tu ở miền núi Hòa Bắc, TP Đà Nẵng bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đến Người. Năm 2022, khi xã, thôn triển khai mô hình “Người Cơ tu thờ ảnh bác để nhớ lời Bác dạy”, bà con ai cũng nhiệt tình hưởng ứng. Bởi đây không chỉ là cách nhắc nhở người lớn tuổi mà còn là cách để dạy bảo con cháu luôn hướng về Đảng, nhớ ơn Bác.

Nhiều người chỉ được biết về Bác qua những câu chuyện kể lại. Chính vì thế mà tình yêu thương đối với Bác càng chất chứa lớn hơn. Tình yêu đó được thể hiện bằng hành động thiết thực, đó là lập bàn thờ Bác trong chính ngôi nhà của mình, để bà con tự nhắc nhở rằng phải tiếp tục học tập và làm theo tấm gương Bác, gìn giữ và phát huy truyền thống của người đồng bào mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hoàng Yến -

Tú Tú -

Anh Khoa