Nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn, Bộ Công an vào cuộc xác minh

Đại diện Trung tâm Truyền thông giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 28/6 cho biết, đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được đăng tải lên mạng xã hội vào lúc hơn 8h, tức chỉ sau khi bắt đầu thi môn này được 25 phút.

Hình ảnh chụp đề Văn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đề được chụp trong phòng thi, bên cạnh tờ giấy làm bài là tờ phổ biến quy chế thi. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Bộ đã báo cho Cục An ninh chính trị nội bộ của Bộ Công an để xác minh thông tin.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhận định ban đầu rằng trường hợp trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng chỉ liên quan đến một thí sinh. Bộ chưa ghi nhận việc giải đề hay hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ đề nghị các hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Sáng 28/6, hơn 1 triệu thí sinh làm bài môn Ngữ văn từ 7h35, thời gian kết thúc làm bài vào 9h35. Thí sinh được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau hai phần ba thời gian làm bài, tuy nhiên trong trường hợp này các em phải nộp hết cả đề thi và giấy nháp. Điều này đồng nghĩa đề thi sẽ không được mang ra khỏi phòng thi trước 9h35.

Với trường hợp mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh đề, thí sinh đã vi phạm quy định mang vật dụng trái phép vào phòng thi. Những em này sẽ bị huỷ kết quả toàn bộ bài thi, đồng nghĩa không được công nhận tốt nghiệp THPT 2023. 

(*) Nguồn: VTC News