Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ tối đa để TPHCM phát triển tín chỉ carbon

Tại buổi buổi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận với lãnh đạo TPHCM, đại diện ngân hàng thế giới (WB), đối tác, nhà đầu tư khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa cho TP trên hành trình chuyển đổi xanh, xây dựng thị trường tín chỉ carbon.

Trao đổi về việc xây dựng thị trường tín chỉ carbon, ông Macrc Forni, Chuyên gia trưởng về Năng lực thích ứng đô thị (Word Bank) cho rằng, thiết lập thị trường mới rất quan trọng và TPHCM nên tận dụng cơ hội khi thị trường phát triển nhanh. Chuyên gia ngân hàng thế giới cũng đã làm việc với Công ty đầu tư tài chính nhà nước TPHCM (HFIC), các sở ngành và doanh nghiệp TPHCM để xác định những ngành tiềm năng trong thực hiện tín chỉ carbon.
  
Theo Chủ tịch UBND thành phố, việc phát triển thị trường tín chỉ carbon ở Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng là rất cần thiết. Do đó, TP HCM cần sự hỗ trợ của WB, cũng như các đối tác, nhà đầu tư về việc xây dựng một kế hoạch cụ thể, trong đó có khung chiến lược, khung tiêu chuẩn, khung chính sách với những lộ trình, bước đi cụ thể. 
  
Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, các lĩnh vực TP ưu tiên thực hiện chuyển đổi năng lượng xanh, xây dựng xanh, quản lý nguồn nước. Nghị quyết 98 đã mở ra nhiều cơ hội cho TPHCM trong chuyển đổi xanh và TPHCM đang cùng với WB nghiên cứu triển khai nhiều nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề năng lượng áp mái, TPHCM đang rà soát, kiến nghị để các doanh nghiệp có thể sử dụng năng lượng sạch, từ đó có được tín chỉ xanh tham gia thị trường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái