Nga – Ukraine không kích lẫn nhau

Tình hình xung đột Nga – Ukraine tiếp tục ghi nhận những diễn biến mới khi hai bên cáo buộc lẫn nhau thực hiện các vụ không kích và tấn công bằng máy bay không người lái vào sâu bên trong lãnh thổ.

Thị trường Kiev đăng tải thông tin trên ứng dụng nhắn tin Telegram cáo buộc Nga thực hiện các cuộc không kích vào sáng sớm ngày hôm nay, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo giới chức Ukraine, đây là đòn không kích dữ dội nhất kể từ đầu năm nay. Hơn 20 tên lửa và máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

Giới chuyên gia phương Tây nhận định, việc Nga tăng cường không kích trong những tháng qua là để vô hiệu hóa lưới phòng thủ của Ukraine, cũng như làm cạn kiệt đạn phòng không khi Ukraine phải khai hỏa tên lửa đắt tiền để đối phó với máy bay không người lái hoặc tên lửa giá rẻ của Nga.

Cũng trong ngày hôm nay, giới chức tỉnh Pskov của Nga cho biết, rạng sáng nay, một nhóm máy bay không người lái đã tập kích sân bay quân sự ở thành phố Pskov, cách biên giới với Ukraine khoảng 800 km, giáp ranh với 2 nước NATO là Latvia và Estonia. Video được thống đốc tỉnh đăng tải trên Telegram cho thấy một đám cháy lớn với những tiếng nổ và còi báo động vang lên trong đêm.

Thông tin ban đầu cho biết 4 chiếc máy bay vận tải hạng nặng đã bị hư hại.

Toàn bộ các chuyến bay đến và cất cánh từ sân bay Pskov trong ngày hôm nay đều bị hủy để đánh giá thiệt hại của đường băng.