Nga - Trung Quốc tham vấn an ninh chiến lược

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Nga để tham dự cuộc tham vấn an ninh chiến lược thường xuyên giữa hai nước, cũng như thúc đẩy quan hệ song phương.

Chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị diễn ra trong bối cảnh hai nước đang ngày càng xích lại gần nhau hơn. Trong cuộc hội đàm, ông Vương Nghị và và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã ca ngợi sự hợp tác chiến lược giữa hai nước, khẳng định cam kết chung đối với một thế giới đa cực và một trật tự thế giới công bằng hơn, đồng thời nhấn mạnh, hợp tác 2 nước không nhằm vào bất kỳ ai và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ quốc gia nào.

Ngoài quan hệ song phương, hai bên đã thảo luận chi tiết về tình hình ở Ukraine, và Bộ Ngoại giao Nga cho biết 2 nước đã thống nhất rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine đều phải tính đến lợi ích của Nga và có sự tham gia của nước này.

Ông Vương Nghị thăm Nga trong 4 ngày để đàm phán về an ninh và chính sách đối ngoại với các quan chức Nga. Ông đến thẳng thủ đô Moscow sau nhiều giờ đàm phán với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ở Malta hồi cuối tuần trước – cuộc gặp được Nhà Trắng mô tả là "thẳng thắn" và "mang tính xây dựng".

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!