Nga phá huỷ nhiều cứ điểm, kho đạn, đẩy lùi đợt tấn công của Ukraine

Nhóm chiến đấu phía Đông của Nga đã loại bỏ 2 cứ điểm của Ukraine ở phía Bắc Nikolskoye cũng như một số kho đạn dược ở khu vực Nam Donetsk.

Cụ thể, theo Oleg Chekhov, phát ngôn viên nhóm chiến đấu phía đông của Nga, 2 cứ điểm ở khu vực phía bắc Nikolskoye đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công. Hỏa lực pháo binh đã phá hủy các kho đạn dược ở khu vực Konstantinovka, phía bắc Vladimirovka và ở khu vực Uglesborochnaya.

Theo ông, các địa điểm triển khai tạm thời của lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraine ở Vodyanoye và nơi tập trung lực lượng Ukraine ở các khu vực Urozhaynoye, Novodonetskoye cũng bị tấn công.

Cũng trong ngày 8/9, Bộ Quốc phòng Nga đưa ra thông báo, lực lượng nước này đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine theo các hướng Zaporizhzhia, Donetsk, Krasny Liman và Kupyansk cùng những hướng khác. Báo cáo cũng cho biết, 4 tên lửa đã bị đánh chặn và 31 máy bay không người lái của Kiev bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày đưa ra báo cáo cho biết, trong 24 giờ qua, tổng cộng 24 trận chiến giữa lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra ở khu vực tiền tuyến, với Sumy, Chernigov và những nơi bị đạn pháo và tên lửa Nga bắn trúng.

Nói về giải pháp giải quyết xung đột giữa Nga và Ukraine, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhận định, Moscow và Kiev đang quyết tâm đạt được mục tiêu của mình bằng vũ lực, đồng thời cho biết sẽ không có hy vọng về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine trong tương lai gần.

(*) Nguồn: TASS, RT, Reuters

Lan Phương