Nga khẳng định không tổng động viên vì hơn 335.000 người đăng ký nhập ngũ

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 3/10 cho biết, Nga không có kế hoạch động viên thêm nam giới để chiến đấu ở Ukraine. Theo ông Shoigu, hơn 335.000 người đã đăng ký gia nhập lực lượng vũ trang hoặc các đơn vị tình nguyện trong năm nay.

Phát biểu với các tướng lĩnh trên truyền hình nhà nước, Bộ trưởng Shoigu khen ngợi lòng yêu nước của những người đã đăng ký.

Ông SERGEI SHOIGU
Bộ trưởng Quốc phòng Nga

"Tôi muốn chỉ ra rằng, tất cả những tân binh, bao gồm những người đến từ "khu vực mới" sẽ không được gửi đến khu vực chiến đấu. Không có kế hoạch huy động bổ sung. Các lực lượng vũ trang có đủ số quân nhân cần thiết để tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt của đất nước."

Cũng theo ông Shoigu, kể từ đầu năm 2023, hơn 335.000 người đã tham gia nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng và trong các đội tình nguyện. Chỉ riêng trong tháng 9, hơn 50.000 công dân đã ký hợp đồng.

Tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh "động viên một phần" để có thêm 300.000 quân dự bị. Nhà lãnh đạo Nga nhiều lần khẳng định không cần động viên thêm nữa.

Nga đang tăng cường quân số của lực lượng vũ trang và đẩy mạnh sản xuất vũ khí để chuẩn bị cho khả năng cuộc xung đột ở Ukraine tiếp tục kéo dài, khi tình hình tiền tuyến hầu như không thay đổi trong suốt một năm qua.

(*) Nguồn: Reuters

Mai Phương