Nga khẳng định chiếm ưu thế trong chạy đua vũ trang với phương Tây

Liên quan đến cuộc xung đột Nga - Ukraine và những căng thẳng hiện nay giữa Nga và phương Tây, Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov mới đây lên tiến khẳng định, Nga đang có ưu thế hơn về sản xuất vũ khí so với phương Tây.

Cả phương Tây và Nga đều tăng cường sản xuất vũ khí cho cuộc xung đột ở Ukraine. Theo Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov, Nga bắt đầu đạt được và tăng tốc độ sản xuất vũ khí sớm hơn các nước phương Tây. Số lượng đơn đặt hàng quốc phòng cấp nhà nước vào năm 2023 đã tăng gấp đôi so với năm trước, với việc sản xuất một số loại vũ khí đã tăng gấp 10 lần. Kế hoạch trang bị vũ khí giai đoạn 2025-2034 sẽ được nước này phê duyệt vào năm tới.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cũng đều cho biết sản lượng pháo, máy bay không người lái, xe tăng và xe bọc thép của Nga đang tăng vọt. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khẳng định, xung đột Ukraine vạch trần sự thật về vũ khí phương Tây, khi các phương tiện chiến đấu của phương Tây viện trợ cho Ukraine liên tiếp gặp thất bại trên chiến trường miền đông Ukraine, dù truyền thông phương Tây luôn ca ngợi các vũ khí này vượt trội hơn so với Nga.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T