Nga đánh chặn cuộc tấn công của 20 UAV ở Crimea

Ngày 12/8, Lực lượng phòng không Nga cho biết, đã bắn hạ 20 máy bay không người lái (UAV) trên bầu trời Crimea. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, đây là một "cuộc tấn công khủng bố" có chủ đích của Ukraine.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, 14 UAV đã bị bắn hạ, trong khi 6 chiếc khác bị vô hiệu hóa bằng tác chiến điện tử. Không có thương vong hay thiệt hại trong vụ việc.
Vài giờ trước đó, quan chức Crimea Oleg Kryuchkov cho biết, hệ thống phòng không đã được kích hoạt trên nhiều khu vực khác nhau trên bán đảo.

Tuần trước, quân đội Nga cũng báo cáo rằng họ đã bắn hạ các UAV đang cố gắng tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở Crimea. Cuối tháng 7/2023, họ cũng ngăn chặn một cuộc tấn công tương tự liên quan đến khoảng 25 UAV.

Crimea, nơi đóng vai trò là căn cứ chính Hạm đội Biển Đen Nga và là trung tâm hậu cần cho quân đội nước này, đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa trong những tháng gần đây. Moscow quy trách nhiệm cho Kiev.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng, các cuộc tấn công của Kiev vào cơ sở hạ tầng dân sự nhằm đánh lạc hướng khỏi cuộc phản công của họ, đã diễn ra hơn hai tháng nhưng chưa đạt được kết quả đáng kể.

(*) Nguồn: RT

Lan Phương