Nắng nóng đe doạ sức khoẻ hàng tỷ người

Trong những thập niên gần đây, thế giới đã chứng kiến những ảnh hưởng sâu sắc của biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Các chuyên gia cảnh báo, trong thế kỷ này, thời tiết nắng nóng cực đoan có thể gây hại cho sức khoẻ của hàng tỷ người.

Hiện nay, nhiệt độ nền tại nhiều nơi trên thế giới đang ngày càng gia tăng, được xem là một trong những hệ quả của biến đổi khí hậu. Theo đó, hàng tỷ người đang phải thích ứng với sự thay đổi này, kèm theo những rủi ro liên quan tới sức khoẻ.

Nghiên cứu chỉ ra, khoảng 750 triệu người có thể phải trải qua một tuần nắng nóng ẩm có thể gây tử vong nếu nhiệt độ tăng 2 độ C so với mức thời tiền công nghiệp. Ở nhiệt độ nóng lên 3 độ C, hơn 1,5 tỷ người sẽ phải đối mặt với mối đe dọa tương tự.

Những năm qua, thế giới đã ấm lên khoảng 1,2 độ C so với mức trung bình thời tiền công nghiệp, chủ yếu thúc đẩy bởi các hoạt động sản xuất và đốt nhiên liệu hóa thạch. Theo Liên hợp quốc, từ nay cho tới năm 2100, thế giới đang trên đà nóng lên 2,8 độ C, mức nhiệt này đã vượt ngưỡng cho phép là 1,5 độ C.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

QT