• 1655 lượt xem
  • 23:10 27/07/2023
  • Văn hóa

Nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá sách

Chiều 27/7, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với đại diện các cơ quan báo chí và đại diện các nhà xuất bản để bàn về các giải pháp đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá sách và văn hóa đọc trong thời gian tới.

Chia sẻ những thông tin chung về tình hình xuất bản, in và phát hành sách năm 2023, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành nhận định đây vẫn là lĩnh vực còn tồn tại nhiều vướng mắc, trong đó công tác truyền thông cho hoạt động xuất bản còn chưa được đánh giá đúng và chưa đồng bộ, dẫn tới hiệu quả trong phát triển văn hoá đọc còn chưa đạt như kỳ vọng. Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị báo chí cho rằng vẫn đang thiếu một kênh thông tin trao đổi thống nhất giữa các đơn vị báo chí và xuất bản, bên cạnh đó các đơn vị xuất bản cũng chưa có sự liên kết chặt chẽ, tạo điều kiện, hỗ trợ trong quá trình truyền thông.

Buổi làm việc cũng đã mở ra không gian để đại diện các đơn vị xuất bản, in và phát hành sách chia sẻ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong quá trình tuyên truyền, giới thiệu, đưa các ấn phẩm sách đến gần hơn với công chúng. Là đơn vị chủ trì buổi làm việc, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã thể hiện vai trò làm cầu nối trung gian giữa các đơn vị, qua đó tháo gỡ những vướng mắc đang còn tồn tại; hỗ trợ, nâng cao, lan toả giá trị và nét đẹp của văn hoá đọc trong đời sống cộng đồng. 

Công Kiên -

Linh Chi