Nam Định: Hơn 10 năm chậm giải phóng mặt bằng, y tế cơ sở bị xâm phạm

Phát triển y tế phục vụ cộng đồng và đảm bảo an toàn trong lĩnh vực y tế là vấn đề cần phải quan tâm. Vậy nhưng, tại thành phố Nam Định, hơn 10 năm qua do sự chậm trễ, thiếu quyết liệt trong khâu giải phóng mặt bằng, đã xảy ra tình trạng tuyến y tế cơ sở bị xâm phạm nghiêm trọng. Kéo theo đó, là những vướng mắc trong đời sống của hàng chục hộ dân chưa nhận được chính sách đền bù thỏa đáng. Ghi nhận của phóng viên THQHVN.

Án ngữ ngay trước cổng Bệnh viện đa khoa Ngọc Bích, phường Trường Thi, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định là khung cảnh nhếch nhác, hàng quán tạm bợ, không đảm bảo về PCCC. Dù đã đi vào hoạt động trong nhiều năm, nhưng việc giải phóng mặt bằng, trả lại khuôn viên cho bệnh viện gần như bị các cơ quan quản lý bỏ quên.

Còn hàng chục hộ dân buôn bán, kinh doanh ngay trước cổng viện Ngọc Bích thì rơi vào tình cảnh "đi cũng dở mà ở cũng không xong", bởi chính sách đền bù không nhận được sự đồng thuận trong nhân dân.

Đại diện UBND phường Trường Thi cho biết, phần diện tích 18 hộ dân đang sử dụng phía trước Bệnh viện Ngọc Bích thuộc giai đoạn 2 dự án.

Được biết, năm 2010 UBND tỉnh Nam Định đã có quyết định thu hồi phần diện tích do Công ty LILAMA sử dụng, đến năm 2012 UBND tỉnh Nam Định bàn giao cho Bệnh viện Ngọc Bích và lên phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Đến nay đã hơn 10 năm trôi qua, các hộ dân vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, còn tuyến y tế cơ sở đã đi vào hoạt động nhưng luôn trong cảnh nhếch nhác, có nguy cơ mất an toàn PCCC. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Hữu Nghĩa -

Minh Công